วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

REVIEW : หนังเรื่อง Prigkang พริกแกง




REVIEW : หนังเรื่อง Prigkang พริกแกง (No spoil)



สวัสดีค่ะ ได้รับตั๋วหนังจากทาง revu ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 
ใครที่ชื่นชอบการดูหนังแล้วไม่อยากเสียเวลาไปต่อแถวชื้อบัตร หรือ อยากเช็คเวลารอบหนัง หรือ อยากรู้ว่ามีหนังอะไรใหม่ๆเข้าโรงแล้วบ้าง  ทุกอย่างนี้จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นเพียงใช้ Applications Major Movie Plus App เดียวครบเครื่อง เรื่องหนังในมือคุณ สำหรับผู้ใช้งาน ระบบระบบปฏิบัติการIOS
และ Andriod


Major Movie Plus โปรแกรม เช็ครอบหนังสำหรับคนรักหนัง ให้คุณเลือกชมภาพยนตร์ เรื่องโปรด ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ,อีจีวี ,พารากอน ซีนีเล็กซ์ ,ไอแมกซ์ ,เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ,
พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ด้วยรูปแบบง่ายๆที่ตอบสนองความต้องการของคนรักหนัง
ด้วย Function การทำงาน ที่เร็ว และ แม่นยำ ทำให้คุณไม่พลาดภาพยนตร์เรื่องโปรด !!
ดูรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :  http://www.majorcineplex.com/news/major-movie-plus-app

หลังจากที่มีตั๋วเช็ครอบหนังกันเรียบร้อยและได้เลือกไปดูหนังพริกแกงที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ครั้งนี้มีโอกาสได้ดูหนังกับคุณแม่ซึ่งคุณแม่เดิมทีชอบทำอาหาร เลยชวนมาดูหนังพริกแกงหวังว่าคุณแม่จะชอบนะ> <เซลฟี่เบาๆก่อนไปดูหนัง









ผู้กำกับ :ประเสริฐสุข เหมทานนท์, เมธี ปัญญาวิชา

นักแสดง :นิรุตต์ ศิริจรรยา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล, อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ, นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล



เรื่องย่อ

เป็นเรื่องของสองครอบครัวที่รักและหวงแหนอาหารไทยจากฝ่ายหนึ่งของคุณแทนทอง เจ้าของร้านอาหารไทยแท้ที่ไม่ยอมแม้แต่จะให้ใครมาดัดแปลงอาหารไทยโดยมีภรรยาชื่อ คุณธรรญา ซึ่งรักอาหารไทยเช่นเดียวกับคุณแทนทองพร้อมกับลูกสาวชื่อฝนและผู้ร่วมดูแลร้านอาหารไทยเคียงข้างกับครอบครัวนี้มาตลอดเขาคือสมบัติ ผู้จัดการของร้านอาหารไทย สมบัติเป็นคนที่มีอุปนิสัยแตกต่างกว่าใครจริงจังกับอาหารไทย มุ่งมั่น มีคุณแทนทองเป็นเสมือนไอดอลในการใช้ชีวิต ทั้งคุณแทนทอง คุณธรรญา และสมบัติ มีวิธีคิดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อตอกย้ำให้เชฟหน้าใหม่รับรู้ว่าอาหารไทยนั้นต้องเป็นไทย โดยผ่านการพูด สอน แนะนำจากผู้จัดการร้านเป็นส่วนใหญ่การเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้นจากสมบัติ ผู้ผ่านชีวิตคนรอบข้างมากมาย

อีกชีวิตของอาจารย์พิมพ์ อาจารย์ที่สอนนักศึกษาให้เข้าใจถึงอาหารไทย จนวาระสุดท้ายของการเกษียณอายุทำงานอาจารย์พิมพ์มีลูกชายชื่อตุลา ลูกชายที่มีความคิดเป็นของตนเองทำงานมีอาชีพเป็นอินทีเรียออกแบบตกแต่งภายใน ตุลาได้งานออกแบบร้านอาหารไทยจากสมบัติซึ่งเป็นรื่องบังเอิญที่ได้มาพบเจอกับครอบครัวคุณแทนทองเจ้าของร้านอาหารไทย ตุลาไม่เป็นที่โปรดปรานเท่าไหร่กับคุณสมบัติ แต่ตุลาถือเป็นเรื่องไม่สำคัญเพราะในความคิดของตุลา

มิได้มีอคติกับใครเลย ด้วยนิสัยที่พูดน้อยเน้นเรื่องงานแม่กับลูกแสดงให้เห็นความสุขของครอบครัวที่อบอุ่นด้วยภาษาอาหาร จึงถูกโยงใยให้ทั้งสองครอบครัวมาพบกัน
CR : http://www.majorcineplex.com/movie/prigkang

หลังจากที่ได้ดูเทรลเลอร์หนังก็ทำได้ออกมาดึงดูดให้คนอยากดูมาก ภาพอาหารแสงสีสวยน่ากินมาก
 ส่วนตัวชื่นชอบที่ภ่ายภาพได้ออกมาสวยองค์ประกอบของภาพดีรู้สึกถึงความตั้งใจของผู้ถ่ายทำมาก
ดูไปน้ำลายไหลไป ขอแนะนำหาอะไรกินก่อนให้อิ่มก่อนเข้าไปดูหนังนะไม่งั้นจะทรมานมาก5555 แล้วยังได้รู้จักอาหารไทยใหม่ๆที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย แต่ก็มีบางฉากแอบขัดใจนิดหน่อยที่หนังยัดเยียดความเป็นไทยมากเกินไป อาหารไทยต้องทำแบบดังเดิมห้ามดัดแปลง ไม่งั้นไม่ใช่อาหารไทย เราต้องรักษาความเป็นไทย ไทย............. แล้วบางฉากดูเหมือนไม่สมเหตุสมผลแค่ทำอาหารไม่ถูกใจทำไมต้องไล่กันด้วยแงๆๆ  เหมือนหนังสื่อออกมาแบบว่าไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ความยาวของหนังอยู่ที่90นาที ใครที่ยังไม่ได้ดูไปดูกันได้นะคะ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ
 ให้คะแนน5/10
สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสาร ของ Major Cineplexกัได้ที่http://www.majorcineplex.com//th/main  หรือ FB: https://www.facebook.com/MajorGroup/?fref=ts


ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น